Sáng 05/11, tại khách sạn The Shine (Số 1, lô 22A đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực (Foodtour) tại khu vực nội thành.
Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế); đại diện Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; đại diện Công ty truyền thông Vitamin Network và công ty TNHH Grab.
Ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc Hội nghị.
Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân kinh doanh món ngon, ẩm thực đường phố, quà tặng du lịch, đặc sản địa phương và đơn vị kinh doanh lữ hành, vận tải trên địa bàn các phường: Hồng Bàng, Hồng An, Lê Chân, An Biên, Ngô Quyền, Gia Viên, Hải An, Đông Hải, Kiến An, Phù Liễn, An Dương, An Hải, An Phong, Thủy Nguyên, Thành Đông, Hải Dương, Lê Thanh Nghị, Tân Hưng, Thạch Khôi, Việt Hòa.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Hải Phòng là vùng đất cửa biển năng động, có nền văn hóa ẩm thực phong phú, mang phong vị phóng khoáng và cá tính, được hình thành qua quá trình giao thoa văn hóa lâu dài. Ẩm thực Hải Phòng từ lâu đã trở thành “thương hiệu” riêng với các món đặc trưng như: bánh mì cay, bánh đa cua, nem cua bể, sủi dìn, trà cúc hay cà phê cốt dừa… Những năm gần đây, loại hình du lịch ẩm thực (Foodtour) Hải Phòng đã trở thành sản phẩm nổi bật, giúp quảng bá hình ảnh thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế và cộng đồng địa phương.
Khung cảnh Hội nghị tập huấn.
Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực (Foodtour) Hải Phòng năm 2025 được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ thể kinh doanh ẩm thực đường phố nâng cao kỹ năng phục vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, qua đó nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của sản phẩm du lịch Foodtour Hải Phòng. Đây cũng là bước đi quan trọng hướng tới mục tiêu xây dựng và khẳng định thương hiệu “Hải Phòng – Thành phố ẩm thực” trong tương lai gần.
Hội nghị cung cấp những chuyên đề thiết thực góp phần phát triển, nâng cao chất lượng sản phầm du lịch ẩm thực Hải Phòng.
Tại chương trình hội nghị, các đại biểu và khách mời được nghe và thảo luận về nhiều chuyên đề thiết thực: Tập huấn, hướng dẫn về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh ẩm thực đường phố; hướng dẫn thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Hướng dẫn kỹ năng quảng bá giới thiệu thu hút khách hàng trên nền tảng mạng xã hội (kỹ năng quay dựng video, chụp hình, viết nội dung và thủ thuật thu hút, gia tăng lượt tiếp cận…; hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số, vận hành hiệu quả và tăng trưởng doanh thu qua nền tảng kinh doanh trực tuyến…
Bên cạnh đó, hội nghị còn tổ chức minigame, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, tạo không khí sôi nổi và tương tác hiệu quả giữa các đơn vị tham gia.
Thông qua Hội nghị, các học viên, doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong lĩnh vực ẩm thực trên địa bàn thành phố có cơ hội cập nhật kiến thức mới, học hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và cùng chung tay xây dựng hình ảnh người Hải Phòng thân thiện, văn minh, mến khách.
Hoàng Bình – Thanh Hải